Khám phá những điều cần biết khi xây dựng biệt thự 1 tầng

Hiện nay nhu cầu xây dựng biệt thự đang ngày càng nhiều hơn. Một căn biệt thự 1 tầng với số phòng ngủ vừa phải, không gian thoáng đãng và sang trọng là lựa chọn của nhiều người. Tùy thuộc vào sở thích, nhu cầu của gia chủ mà có thể chọn phong cách thiết kế cổ điển, tân cổ điển hay hiện đại khác nhau. Để có được mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng đẹp không chỉ cần đến một khoản chi phí nhất định và diện tích đất rộng mà còn cần chú ý nhiều yếu tố khác. Hãy cùng Ecohome khám phá những điều cần biết khi xây dựng biệt thự 1 tầng.

biệt thự 1 tầng

Những ưu, nhược điểm của biệt thự 1 tầng

Ưu điểm biệt thự 1 tầng

Mỗi người sẽ có cách nhìn và chọn lựa cách thiết kế, xây dựng kiến trúc biệt thự hiện đại theo nhiều cách khác nhau, với quy mô khác nhau. Trong đó, biệt thự 1 tầng sở hữu những ưu điểm, những thế mạnh riêng:

  • Thiết kế hợp lý có khả năng đảm bảo cho tổng thể hoàn hảo, dù chỉ có 1 tầng nhưng cũng đem lại tính thẩm mỹ cao, mang tới không gian sống nổi bật.
  • Thời gian xây dựng không quá dài ngày để công trình sớm được đưa vào sử dụng.
  • Với nhà biệt thự 1 tầng đẹp giúp mỗi gia đình có khả năng tiết kiệm chi phí tốt hơn, song vẫn đảm bảo có thể đáp ứng cho những nhu cầu, đòi hỏi thực tế.
  • Không cần sử dụng tới cầu thang, hạn chế việc đi lại, di chuyển lên các tầng cao hiệu quả.
  • Khi thiết kế nhà biệt thự 1 tầng với phong cách nhà vườn đem tới cho con người không gian sống thoáng đãng, thoải mái và hòa mình vào thiên nhiên. Đó sẽ là một cuộc sống với sự trong lành nhất.

biệt thự 1 tầng

Nhược điểm biệt thự 1 tầng

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật thì dạng biệt thự 1 tầng này cũng còn tồn tại những hạn chế nhất định của mình. Chính những hạn chế cũng có những tác động, những ảnh hưởng nhất định. Trước khi quyết định xây dựng nhà biệt thự chỉ có 1 tầng cần được xem xét toàn diện, đánh giá chi tiết:

  • Việc bố trí các phòng trở nên khó khăn hơn, đòi hỏi cần tính toán cân nhắc một cách kỹ lưỡng.
  • Hoàn thiện công trình nhà biệt thự 1 tầng đẹp nhiều hay ít phòng phụ thuộc vào diện tích xây dựng thực tế mà chúng ta có thể sử dụng.
  • Để đáp ứng tốt nhu cầu của từng nhà đòi hỏi chúng ta phải sử dụng diện tích đất lớn hơn, không có khả năng tiết kiệm không gian như dạng nhà 2, 3 tầng.

Những điều cần lưu ý khi thiết kế, xây dựng biệt thự 1 tầng

Vị trí xây dựng biệt thự 1 tầng

Vị trí của biệt thự là rất quan trọng và bạn cần nghiên cứu kỹ trước khi lựa chọn. Những biệt thự 1 tầng thường có diện tích khá rộng nên cần đảm bảo khoảng sân vườn sẽ mang lại sự thoáng đãng cho ngôi nhà. Hãy chú ý để chọn vị trí sao cho 4 mặt của biệt thự đều tiếp xúc với thiên nhiên. Một điểm cần lưu ý khác là nên chọn vị trí nhìn về phía thấp và lùi về phía sau tâm đất để đảm bảo không gian rộng thoáng ở phía trước cũng như tạo cảm giác an toàn. Nếu không dành sự chú ý cho vấn đề này sẽ dẫn đến việc biệt thự có thể đẹp nhưng tổng quan không cân đối, có thể ảnh hưởng đến phong thủy của ngôi nhà.

biệt thự 1 tầng

Yếu tố phong thủy

Khi thi công những công trình xây dựng, yếu tố phong thủy luôn được kiến trúc sư và gia chủ quan tâm nhất. Việc thiết kế ngôi nhà sao cho đảm bảo yếu tố thẩm mỹ, tiện nghi, sáng tạo và độc đáo chưa đủ. Bạn cần nghiên cứu thêm về yếu tố phong thủy cho ngôi nhà nhằm mang lại một không gian sống đẹp và nếu có một chút may mắn cho con đường tài lộc làm ăn thì càng tốt.

biệt thự 1 tầng

Vị trí đặt gara cho biệt thự 1 tầng

Hầu hết khi thiết kế biệt thự thì việc dành một khoảng không gian cho gara để xe khá quan trọng. nếu vị trí xây dựng biệt thự một tầng của bạn nằm ở vị trí đồi núi thì cần phải chọn lựa vị trí xây dựng gara để xe sao cho phù hợp nhất. Chẳng hạn như cần phải tính toán đến sự an toàn của việc lên xuống hay không cua quá gấp.

Nên lựa chọn vị trí thích hợp, đối với hầu hết các gara để xe thì việc chọn nơi thiết kế là điều khá quan trọng. Chẳng hạn như xây dựng ngay bên cạnh biệt thự hoặc ngay ở cạnh cổng ra vào để giúp gia chủ có thể thuận lợi nhất khi di chuyển xe ra vào biệt thự.

Thiết kế sân vườn cho biệt thự 1 tầng

Đối với biệt thự thì sân vườn là mặt tiền khá quan trọng vì nó quyết định đến thẩm mỹ của không gian biệt thự một tầng. Hầu hết những ai muốn thiết kế biệt thự một tầng đẹp sẽ đều quan tâm đến khoảng không gian sân vườn. Chẳng hạn như nếu muốn để không gian thiết kế trở nên đẹp hơn thì bạn có thể thiết kế những loại cây cối xanh mướt hoặc có thể thiết kế thêm bể bơi ở trong đó. Tùy theo yêu cầu mà bạn có thể yêu cầu nhà thiết kế giúp đỡ bạn lên demo khoảng sân vườn để giúp biệt thự một tầng trở nên đẹp hơn.

biệt thự 1 tầng

Trên đây là những chia sẻ về những lưu ý khi thiết kế biệt thự 1 tầng. Qua những chia sẻ này, Ecohome mong rằng bạn đã hiểu hơn về kiểu kiến trúc cũng như xác định điều kiện bản thân có phù hợp với kiểu kiến trúc này không. Nếu bạn có mong muốn được sở hữu một ngôi biệt thự vườn. Liên hệ Ecohome để được tư vấn hỗ trợ nhé!

Mọi thông tin vui lòng liên hệ:

  • CÔNG TY CP XÂY DỰNG & NỘI THẤT ECOHOME
  • Địa chỉ: 19, TT23, KĐT Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội
  • Hotline : 0917 462 999 (KTS: TÙNG)
  • Email: sales@xaydungecohome.vn
  • Trang web: https://xaydungecohome.com

Xem thêm:

Mẫu nhà đẹp – Biệt thự đẹp – Nhà phố đẹp – Ecohome

Xu hướng thiết kế biệt thự 1 tầng ưa chuộng tại Việt Nam

Kinh nghiệm thiết kế, thi công biệt thự 1 tầng hoàn hảo

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Content is protected !!